Bộ Công Thương rà soát, điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 để ứng phó với Covid-19 13-02-2020

Bộ Công Thương rà soát, điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động  hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 để ứng phó với Covid-19

Thực hiện Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 6429/VPCP-KTTH ngày 22 tháng 7 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ, trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020.

Trên thực tế, các hoạt động đã được bắt đầu tổ chức từ tháng 11 năm 2019 và dự kiến kéo dài đến hết tháng 5 năm 2020. Trong đó, các hoạt động trọng tâm dự kiến sẽ đồng loạt được tổ chức vào tháng 3 năm 2020 trên phạm vi cả nước với hình thức như Lễ phát động, mít tinh, tuần hành, hội nghị, hội thảo, khóa đào tạo, treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi, các chương trình trên các phương tiện truyền thông...

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra (tên gọi chính thức theo WHO là Covid-19), để thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dân, liên quan đến việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020, ngày 12 tháng 02 năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành công văn số 862/BCT-CT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

1. Rà soát và điều chỉnh việc thực hiện các kế hoạch hưởng ứng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ.

2. Điều chỉnh, lùi thời gian tổ chức các sự kiện có thể dẫn đến tập trung đông người; ưu tiên thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến trực tuyến trên các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội; treo băng rôn, khẩu hiệu.

3. Chỉ đạo Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan tăng cường giám sát, xử lý hoặc phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, trong đó tập trung vào các hành vi vi phạm như quảng cáo gian dối, cung cấp thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn; lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để trục lợi, ép buộc giao dịch; cung cấp hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm về số lượng, chất lượng, giá cả...

(Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng)

  • Tags:

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày