Trang chủ Tin tức

Cập nhật tiến độ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu trên một số xe ô tô Ford

07/09/2020 - CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ HIỆN TƯỢNG RÒ RỈ DẦU TRÊN MỘT SỐ XE Ô TÔ FORD

Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, thời gian vừa qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã phối hợp chặt chẽ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) trong việc thực hiện tiếp nhận, kiểm tra và sửa chữa các xe có hiện tượng liên quan. Cục CT&BVNTD cập nhật một số thông tin tới người tiêu dùng, cụ thể như sau:

Theo số liệu báo cáo của Ford Việt Nam tính đến thời điểm ngày 31 tháng 8 năm 2020:

- Tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3426 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại  lần 2 là 12 xe, chiếm tỷ lệ 0.35%;

- Tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1.8% (việc sửa chữa lần 2 nêu trên bao gồm cả việc Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới đối với một số xe đã kiểm tra, thay thế lần đầu). (Nội dung này đã được cập nhật chi tiết vui lòng truy cập trang thông tin điện tử tại đây)

Tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2605 xe . Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 20 xe.

Kể từ ngày 26 tháng 3 năm 2020, Ford Việt Nam áp dụng Giải pháp kỹ thuật cải tiến mới là thay mới ống nạp và két làm mát khí nạp, do vậy, trong 20 xe sửa chữa lặp lại lần 2 nêu trên:

- Có 18 xe đã được sửa chữa trước ngày 26 tháng 3 năm 2020 và tiếp tục được áp dụng Giải pháp sửa chữa mới;

- Có 02 xe sau ngày 26/03/2020 được sửa chữa lặp lại.

Cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các Đại lý trên toàn quốc.

Trên cơ sở thông tin nêu trên, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Trường hợp có vấn đề phát sinh, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam hoặc đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888 để được tư vấn, hỗ trợ./.

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD

Sự kiện