Trang chủ Tin tức

Thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Outlander của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

19/01/2021 - Thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Outlander của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Outlander.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

 1.Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi để thay thế bơm xăng cho các xe ô tô Outlander do Công ty sản xuất lắp ráp và phân phối.

 2.Thông tin về sản phẩm

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Số loại

Mã model

Số lượng

Giai đoạn

sản xuất

  Ô tô con – xe lắp ráp

 

Outlander   2.0CVT/2.4CVT 

 GF2W/GF3W 

 

XTXGLVT, XTMGZLVT

 

5,370

15/01/2018-21/07/2019

 3.Doanh nghiệp liên quan:

- Cơ sở sản xuất lắp ráp và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV). Địa chỉ: Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

4.Phương thức thực hiện Chương trình:

      4.1. Địa điểm: Tại các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) trên toàn quốc. (Danh sách tham khảo tại đây)

      4.2.Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

Thời gian dự kiến khắc phục: 1,1 giờ/xe

- Thời gian khắc phục chi tiết:

Số TT

Công việc

Thời gian dự kiến (giờ)

Linh kiện, vật tư

thay thế

Mã linh kiện

1

 Thay thế bơm xăng

1,1 giờ

Bơm xăng

MW400269

       4.3. Thời gian bắt đầu: 18/01/2021

       4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 17/01/2023

       4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 5,370 xe

- Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của Công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có

        4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

 5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

        5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

        5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng trên các xe Mitsubishi Xpander bị ảnh hưởng.

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của Công ty hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của Công ty: 0903.999.141 hoặc E-mail: cskh.mitsubishi@gmail.com hoặc truy cập theo địa chỉ https://www.mitsubishi-motors.com.vn/tin-tuc/thong-tin-trieu-hoi-c129.html  

        Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.
        Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
       Xin trân trọng thông báo./. 

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD

Sự kiện