Trang chủ Tin tức

Thông tin về hiện tượng rò rỉ dầu trên một số xe ô tô Ford

19/03/2020 - Thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) ghi nhận thông tin phản ánh của các phương tiện báo chí về việc một số xe ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, gây tâm lý lo lắng cho người sử dụng.

     Căn cứ thông tin, tài liệu trong quá trình làm việc với Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam), Cục CT&BVNTD thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:

     - Ford Việt Nam đã ghi nhận một số phản hồi của người tiêu dùng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ Diesel 2.0L. Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.

     - Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, trong thời gian qua, Ford Việt Nam đã gửi thông tin hướng dẫn kỹ thuật, đồng thời, chuẩn bị phụ tùng và thiết lập quy trình giám sát sửa chữa đối với các xe bị ảnh hưởng tại các Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. Người tiêu dùng có xe bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp lịch hẹn với Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để kiểm tra chi tiết và khắc phục (nếu có) theo thời gian thuận tiện cho người tiêu dùng. Việc kiểm tra và sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành.

     Cục CT&BVNTD thông tin về hiện tượng rò rỉ dầu trên một số xe ô tô Ford để người tiêu dùng liên quan được biết. Trường hợp có thắc mắc hoặc vấn đề cần giải đáp, người tiêu dùng có thể liên hệ với các Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra và tư vấn cụ thể, hoặc liên hệ tới đường dây nóng 1800-588888 của Ford Việt Nam.

     Cục CT&BVNTD tiếp tục phối hợp với Ford Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan để theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu nêu trên./.

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng

Sự kiện