Trang chủ Tin tức

Thông tin về việc khắc phục sự cố liên quan đến hiện tượng quá nhiệt ảnh hưởng đến bo mạch nguồn hoặc vỏ sau của Tivi OLED của LGE tại Việt Nam

03/11/2020 - Thông tin về việc khắc phục sự cố liên quan đến hiện tượng quá nhiệt ảnh hưởng đến bo mạch nguồn hoặc vỏ sau của Tivi OLED của LGE tại Việt Nam

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (Công ty) về việc cung cấp Chương trình thay thế miễn phí Vỉ Mạch nguồn đối với 12 mẫu TV do Công ty sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Thông tin về các TV OLED bị ảnh hưởng do Công ty bán ra tại Việt Nam kể từ 2016

 STT

Mẫu TV OLED đã bán tại Việt Nam

Các mẫu TV bị ảnh hưởng

1

OLED65C7

 1 trường hợp được báo cáo gặp hiện tượng  quá nhiệt (đã được khắc phục)

2

OLED65E6

 

3

OLED65E7

 1 trường hợp được báo cáo gặp hiện tượng  quá nhiệt (đã được khắc phục)

4

OLED65G7

 

5

OLED65W7

 

6

OLED65W8

 

7

OLED65W9

 

8

OLED77C9

 

9

OLED77G7

 

10

OLED77W7

 

11

OLED77W8

 

12

OLED77W9

 

 

Tổng số TV OLED được bán ra tại Việt Nam là 1.304 chiếc và Công ty không còn bán những mẫu TV OLED này. Trong tổng số TV OLED được bán ra này, cho đến nay, chỉ có 2 trường hợp được báo cáo gặp phải hiện tượng vỉ mạch nguồn bị quá nhiệt và đã được sửa chữa.

Theo đó, tính đến tuần thứ 2 của tháng 10 năm 2020, Công ty cũng đã thay thế miễn phí vỉ mạch nguồn cho 396 chiếc TV trên tổng số 1.304 chiếc TV, chiếm khoảng 30.4% (cho các khách hàng được thông báo) để loại bỏ nguy cơ quá nhiệt. Công ty có kế hoạch tiếp tục cung cấp dịch vụ miễn phí này để thay thế miễn phí vỉ mạch nguồn nhiều nhất có thể cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

2. Kế hoạch đối với Dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn

Dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn sẽ bao gồm:

a. Gửi thông báo về Dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn

Công ty sẽ đưa ra các thông báo về Dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn đến người tiêu dung tại Việt Nam như sau:

  • Thông qua trang web (ví dụ như được nêu trong Phụ lục # 1, chi tiết tại đây)
  • Thông qua thông báo tự động (pop-up notification) đối với các mẫu TV thay thế (ví dụ như được nêu trong Phụ lục # 2, chi tiết tại đây). Đối với các mẫu TV OLED được đề cập ở trên được kết nối với Internet có thể nhận được thông báo tự động.

b. Triển khai Dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn

Công ty tiếp tục triển khai Dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn (trong khoảng thời gian là 06 tháng) kể từ ngày 27 tháng 10 năm 2020, Công ty sẽ thay thế các vỉ mạch nguồn bằng vỉ mạch nguồn được nâng cấp để loại bỏ nguy cơ quá nhiệt (việc thay thế này sẽ miễn phí đối với các khách hàng đã được thông báo). Công ty cũng sẽ thông báo cho các nhà phân phối lớn về Dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn để thay thế các vỉ mạch nguồn của các TV OLED đang lưu ở trong kho.

3. Liên hệ: Nếu người tiêu dùng cần hỗ trợ từ Công ty thì có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng miễn phí của LG 1800-1503 để được hỗ trợ giải quyết.

Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu TV OLED nêu trên chủ động liên hệ với các đại lý của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng để được thay thế vỉ mạch nguồn miễn phí.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

 

 

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD

Sự kiện