Trang chủ Tin tức

Sự kiện

Trang chủ Tin tức

Thông báo về chương trình Thu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên xe Camry, Corolla, Innova của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

13/05/2020 - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Camry, Corolla, Innova do Công ty sản xuất lắp ráp và phân phối chính thức.

     Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

     1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

     Chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD) Camry, Corolla, Innova do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sản xuất và phân phối chính thức.

     2. Thông tin về sản phẩm

STT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Số loại

Số CNCL

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

1

Xe Con

Camry

ASV51L-JETNHU

235/VAQ09-01/15-02

3.060

Từ 20/12/2017
đến 25/03/2019

2

Corolla

ZRE172L-GEFGKH

0875/VAQ09-01/17-00

140

Từ 16/01/2018
đến 31/01/2019

3

 

ZRE172L-GEXGKH

0874/VAQ09-01/17-00/
0874/VAQ09-01/17-01

5.558

4

 

ZRE173L-GEXVKH

0873/VAQ09-01/17-00/
0873/VAQ09-01/17-01

139

5

Innova

TGN140L-MUMSKU

1783/VAQ09-01/18-00

15.667

Từ 23/01/2017
đến 03/04/2019

6

 

TGN140L-MUTHKU

0754/VAQ09-01/16-01

360

7

 

TGN140L-MUTMKU

1785/VAQ09-01/18-00/
1179/VAQ09-01/17-00

4.589

Tổng số

29.513

 

     3. Doanh nghiệp liên quan:

     - Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty ô tô Toyota Việt Nam. Địa chỉ: Phường Phúc Thắng, Thành phố Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

     4. Phương thức thực hiện Chương trình:

     4.1. Địa điểm: 

     Tại tất cả các đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc. (tham khảo trên website: www.toyota.com.vn)

     4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

     Thời gian dự kiến khắc phục: 1.7-4.2 giờ/xe

     Thời gian khắc phục chi tiết:

STT

Công việc

Thời gian dự kiến (giờ)

Linh kiện, vật tư thay thế

Mã linh kiện

1

Kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu & lọc

1.7 -4.2

Bơm nhiên liệu

& lọc

Camry:

04009-86336 & 04009-81333

Corolla:

04009-86437& 04009-80153

Innova:

04009-86175& 77169-0K030

& 90301-08020

     4.3. Thời gian dự kiến bắt đầu: 01/06/2020

     4.4. Thời gian dự kiến kết thúc:  01/06/2023

     4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

     Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 29.513 xe.

     Các xe đã sản xuất lắp ráp bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc tại các đại lý: Không có.

     4.6. Chi phí sửa chữa

     Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

     5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

     5.1. Hiện tượng và cảnh báo

     Trên các xe trong diện bị ảnh hưởng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

     Nguyên nhân: Những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

     5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

     Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới.

     6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota của Công ty hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

     Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

     Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800 - 6838 (miễn phí) (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) 

     Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng