Trang chủ Tin tức

Cập nhật kết quả thực hiện chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Tiguan do Công ty TNHH Ô tô Thế giới nhập khẩu và phân phối

29/04/2020 - Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Thế giới (Công ty) về tiến độ thực hiện chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Tiguan do Công ty nhập khẩu và phân phối.

     Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD cập nhật về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

     1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

     Chương trình thu hồi để thay mới hai lò xo giảm sóc (Lò xo hệ thống treo) phía sau trên các xe Tiguan bị ảnh hưởng.

     2. Kết quả thực hiện

 

Số xe bị ảnh hưởng

Số xe đã thực hiện

Số xe còn lại

Số lượng

375

326

49

Tỷ lệ

87%

13%

     3. Thời gian dự kiến kết thúc chương trình:

     - Công ty giữ kế hoạch hoàn tất chương trình này đến ngày 15/7/2021 như ban đầu.

     - Nếu các Đại lý của Công ty đặt hẹn được với người tiêu dùng và hoàn tất chương trình thu hồi sớm hơn thì Công ty sẽ kết thúc sớm hơn.

     4. Vấn đề phát sinh trong quá trình thu hồi:

     Hiện tại, trong quá trình thực hiện chiến dịch thu hồi, Công ty không nhận được thông tin phát sinh nào từ Đại lý và từ người tiêu dùng.

     5. Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ: 19002688 hoặc địa chỉ email của Nhà phân phối: info@vw.com.vn.  

     Cục CT&BVNTD cập nhật kết quả chương trình triệu hồi trên để người tiêu dùng được biết. Thông tin chi tiết xem tại đây. Trong trường hợp sản phẩm ô tô người tiêu dùng đang sử dụng thuộc chương trình thu hồi, đề nghị người tiêu dùng phối hợp với các đại lý của Công ty TNHH Ô tô Thế giới để thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa nhằm đảm bảo quyền lợi theo quy định của pháp luật.

     Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Thế giới thực hiện.

     Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800 - 6838 (miễn phí) (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty TNHH Ô tô Thế giới.

     Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

     Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Sự kiện