Trang chủ Tin tức

Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Avanza, Rush do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối

12/05/2021 - Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Avanza, Rush do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối

 Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Avanza, Rush do Công ty nhập khẩu và phân phối chính thức

 Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên dòng xe Avanza, Rush do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

2. Thông tin về sản phẩm

STT Loại phương tiện Nhãn hiệu Tên thương mại Số loại Số lượng Giai đoạn sản xuất
1 Xe con Toyota Avanza F654LM-GQMFF 487 Từ 17/07/2018 đến 25/05/2019
2 Xe con Toyota Avanza F653LM-GMDFF 412 Từ 17/07/2018 đến 27/05/2019
3 Xe con Toyota Rush F800LE-GQGFV 2,381 Từ 16/07/2018 đến 28/06/2019
  Tổng số       3,280  

3. Doanh nghiệp liên quan:

- Cơ sở nhập khẩu: Công ty ô tô Toyota Việt Nam. Địa chỉ: Phường Phúc Thắng, Thành phố Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

- Cơ sở sản xuất:

Dòng xe Số loại Cơ sở sản xuất Địa chỉ
Avanza F654LM-GQMFF PT ASTRA DAIHATSU MOTOR JI.Gaya Motor III No. 5. Sunter II. Jakarta Utara, 14330 Indonesia
Avanza F653LM-GMDFF PT ASTRA DAIHATSU MOTOR JI.Gaya Motor III No. 5. Sunter II. Jakarta Utara, 14330 Indonesia
Rush F800LE-GQGFV PT. ASTRA DAIHATSU MOTOR – Sunter Assembly Plant Jl. Gaya Motor Barat No. 1, Sunter II, Jakarta, Indonesia

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: Tại tất cả các đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc. (tham khảo trên website: www.toyota.com.vn)

4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

Thời gian dự kiến khắc phục: 1.8-2.2 giờ/xe

Thời gian khắc phục chi tiết:

Số TT Công việc Thời gian dự kiến (giờ) Linh kiện, vật tư thay thế Mã linh kiện
1 Kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu 1.8 – 2.2 Bơm nhiên liệu 04000-081B0

4.3. Thời gian bắt đầu: 04/05/2021

4.4. Thời gian dự kiến kết thúc:  04/05/2024

4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 3,280 xe.

Các xe bị lỗi đang nằm tại kho của Công ty hoặc tại các Đại lý: Không có

4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân: Những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp. Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho người tiêu dùng.

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota của Công ty hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

 

Nguồn: Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sự kiện